Macross: Do You Remember LoveMacross: Do You Remember Love (1982)

Trạng thái:
01/01

Thể loại:
Hành Động, Mecha, Romance, Âm Nhạc, Viễn Tưởng, Space, Military

Dạng Anime:
Movie

Season:
Mùa Thu Năm 1982

Năm:
1982

Lượt Xem:
102814 Lượt xem

Mới cập nhật:
FH Fansub

Nội dung

  • Tên: Macross: Do You Remember Love
  • Tên gốc: Choujikuu Yousai Macross: Ai Oboete Imasu ka (超時空要塞マクロス 愛・おぼえていますか; Pháo đài siêu thời không Macross: Anh có nhớ tình yêu)
  • Định dạng: Movie
  • Thể loại: Mecha, Transforming Robots, Romance, Soap Space Opera, Love Triangle
  • Năm sản xuất: 1984

Giới thiệu
Đây là phiên bản điện ảnh của TV series gốc của Macross đầu tiên có tên là Pháo đài siêu thời không Macross vốn được xem là đối thủ lớn của dòng Gundam. Phiên bản này đã thay đổi hoàn toàn nội dung chính đã được truyền tải trong TV series dù vẫn giữ nguyên tinh thần của cốt truyện. Sau thành công của phiên bản truyền hình 2 năm trước, phiên bản điện ảnh này đã được đầu tư rất lớn và tút lại rất nhiều về mặt art và gần như đẹp đứng đầu thời bấy giờ.

Đã nhắc đến Macross thì không thế thiếu âm nhạc hòa cùng bối cảnh title=traitim. Phiên bản điện ảnh này đã giới thiệu 2 bài hát mới chưa có trong TV series và đặc biệt đã trở nên rất nổi tiếng với bài hát Ai.Oboete Imasu ka (Anh có nhớ tình yêu?). Bên cạnh đó, bài ending Tenshi no Enogu (Màu vẽ thiên thần) do chính Mari Iijima (seiyu của nhân vật chính Lynn Minmay) sáng tác, đánh dấu bước khởi đầu của cô trên cả 2 lãnh vực ca hát lẫn sáng tác. Từ đó, cả Ai.Oboete Imasu ka và Tenshi no Enogu đều đã được cover lại rất nhiều lần sau này, đặc biệt là đối với những ca sĩ trong lĩnh vực anime như Miku Shimokawa, ELISA, Megumi Nakajima (trong Macross Frontier và single đầu tay của cô).

Tóm tắt
(Ghi chú: phần này mình spoil nhẹ 1 phần của TV series vì bản điện ảnh này hơi đường đột 1 chút về mặt bối cảnh)
Macross lấy bối cảnh trong một tương lai giả tưởng năm 2009 (đối với mình thì đã qua nhưng đối với những năm 1980 thì là tương lai xa). Con người bị đe dọa bởi tộc người ngoài hành tinh to lớn có tên là Zentradi với nền kỹ thuật quân sự cực kỳ phát triển và lịch sử chiến tranh lâu dài. Bên cạnh đó, con người cũng đã tìm thấy một cỗ máy của một nền văn minh cổ đại bị thất lạc và tái cấu trúc nó lại thành một pháo đài không gian đầu tiên của của mình tên gọi SDF-1 Macross. SDF-1 Macross đi vào không gian mang theo một xã hội thu nhỏ bao gồm các hoạt động văn hóa, sản xuất cũng như quân sự...

Câu chuyện của chúng ta xoay quanh chuyện tình tay ba của ba nhân vật chính bao gồm: Lynn Minmay - nữ ca sĩ thần tượng nổi tiếng nhất Macross cũng như là Miss Macross 2009 (Miss Macross đầu tiên), Hikaru Ichijo - một anh chàng phi công lái Valkyrie và Misa Hayase - nữ chiến thuật viên của Macross. Đồng thời là cuộc chiến giữa con người và người Zentradi. Giữa Minmay đáng yêu và Misa trưởng thành, anh chàng sung sướng Hikaru nhà ta sẽ chọn ai đây. Mời các bạn xem phim sẽ rõ title=tam.

Chúc các bạn xem anime vietsub vui vẻ tại anime47.com