Ratatouille (2007) - Chú Chuột Đầu BếpRatatouille (2007) - Chú Chuột Đầu Bếp (2009)

Trạng thái:
190D]Thuyết Minh

Thể loại:
Hành Động, Drama, Viễn Tưởng, Seinen, Space

Dạng Anime:
TV Series

Season:
Đang cập nhật

Năm:
2009

Lượt Xem:
111903 Lượt xem

Mới cập nhật:
Tổng Hợp

Nội dung

Giới thiệu
Đạo diễn: Brad Bird
Diễn viên: Patton Oswalt
Sản xuất: Pixar
Kịch bản: Brad Bird
Thể loại: Hài, Hoạt hình
Xuất bản: 2007
Độ dài: 110 phút


Nội dung
Remy (Patton Oswalt lồng tiếng) sống trong một bầy đàn trên trần một ngôi nhà ở vùng thôn quê nước Pháp cùng bố Django (Brian Dennehy) và anh trai Emile (Peter Sohn). Chú chuột nhỏ có một quan niệm và khẩu vị khác thường. Đối với chú, những món đồ ăn thừa bỏ đi mà bầy đàn của chú thường xuyên kiếm được trong thùng rác, những thứ mà ông anh trai Emile mê mẩn thật ghê sợ. Đồ ăn phải là những thứ tươi ngon được hái trong vườn hoặc đặc biệt, được chế biến theo cách của bếp trưởng danh tiếng Paris Gusteau (Brad Garrett), người sở hữu một nhà hàng đắt khách bậc nhất thủ đô nước Pháp.

class=tcattdimgresizer

Rồi một tai nạn khủng khiếp cuốn trôi cả bầy đàn Remy xuống đường cống ngầm, chú chuột nhỏ lạc bầy, một mình lóp ngóp dưới mặt đất tăm tối. Remy không ngờ rằng, ngay phía trên đầu chú chính là nhà hàng danh tiếng của Gusteau. Thật đáng buồn, vị bếp trưởng lừng danh vừa qua đời sau một cơn bạo bệnh do bài phê bình của chuyên gia ẩm thực Anton Ego (Peter O’Toole).

class=tcattdimgresizer

Mon men tới gần cửa sổ, Remy ngó vào căn bếp rộng lớn của nhà hàng. Chú ngây người trước một thế giới mà bấy lâu vẫn ao ước: nào là nồi niêu xoong chảo bóng loáng, nào là rau củ tươi roi rói, nào là đủ thứ gia vị mê hoặc quyến rũ. Đặc biệt là những món ăn do các đầu bếp đang chuẩn bị, những tác phẩm nghệ thuật thực sự.

class=tcattdimgresizer

Thế rồi không thể chỉ đứng ngoài nhìn ngó, chú chuột nhỏ buộc phải ra tay can thiệp vào một nồi súp đang sôi sùng sục trên bếp khi anh chàng Linguini (Lou Romano), nhân viên quét dọn mới, biến nó thành một món thập cẩm kinh hoàng do tính hậu đậu. Thêm tí hành, rắc ít gia vị, gia giảm thêm chút nước… Remy hoàn toàn hài lòng trước mùi vị của món ăn mà chú vừa gia công chế biến. Nhưng nhân vật nhỏ bé và bị cho là thuộc loài gặm nhấm bẩn thỉu lọt ngay vào mắt Linguini. Anh chàng gày gò chộp ngay Remy cho vào lọ, rắc rối hơn, việc này lọt vào mắt bếp trưởng mới lùn xủn tên Skinner (Ian Holm). Vậy là Linguini được lệnh đem ném con chuột phá đám đi càng xa càng tốt. Nhưng bắt đầu từ đây, một sự cộng tác kỳ khôi giữa người và chuột nảy sinh: con vật nhỏ bé nhưng có tài nấu nướng ngự trên đầu Linguini, ẩn mình trong chiếc mũ đầu bếp, điều khiển mọi thao tác của anh chàng hậu đậu. Những món ăn có mùi vị hấp dẫn đặc biệt được cặp đôi bí ẩn này hợp sức chế biến.

class=tcattdimgresizer

Nhưng rồi Linguini gặp phải những rắc rối lớn: lão bếp trưởng mới, một kẻ gian xảo đang hý hửng vì được hưởng chức vị danh tiếng từ Gusteau, dường như luôn nhìn thấy một con chuột đáng ghét tung tăng khắp căn bếp và đặc biệt, ngồi chồm hỗm trong chiếc mũ bếp trên đầu Linguini. Ngoài ra, lão lại phát hiện một bí mật khủng khiếp, Linguini chính là một người vô cùng thân thiết và gần gũi với bếp trưởng quá cố Gusteau. Điều này đe doạ địa vị tiếng tăm mà lão vừa may mắn nhận được. Lén lút theo dõi và lên kế hoạch, dường như Skinner sắp tóm được kẻ thù không đội trời chung.

class=tcattdimgresizer

Trong lúc đó, Linguini còn đang mải hưởng hương vị chiến thắng do những món ăn tuyệt hảo mà Remy chế biến. Anh chàng còn có ý cưa cẩm nữ đầu bếp duy nhất của nhà hàng, cô gái Colette xinh đẹp và cá tính (Jeneane Garofalo) mà không hề hay biết tai họa lớn đang rình rập bên mình…

class=tcattdimgresizer

Giằng co giữa ước mơ và thân phận thực, Remy phát hiện ra ý nghĩa đích thực của những chuyến phiêu lưu thú vị, về tình bạn và gia đình. Chú chuột nhỏ bé hóm hỉnh còn tìm thấy lòng can đảm để có thể là chính mình: một con chuột muốn trở thành một đầu bếp lớn.

Chúc các bạn xem anime vietsub vui vẻ tại anime47.com